Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Phương pháp chữa đau cột sống

Chữa bệnh đau cột sống dứt điểm để không còn gặp những cơn đau dai dẳng giúp người bệnh sống khỏe mạnh và nâng cao chất lượng công việc.

Chữa bệnh đau cột sống

Cột sống là một tập hợp 24 đốt sống, bắt khớp cùng nhau tạo một chuỗi xương dài hướng thẳng đứng, có 3 chức năng:
1. Là cột trụ chính chống đỡ cho cơ thể con người đứng thẳng.
2. Là một chuỗi khớp xương rất di động giúp cho đầu và thân vận động đa dạng, thoải mái. Cột sống cũng giúp cho sự vận động tứ chi của con người có thể lao động và hoạt động thể thao.
3. Là một ống dài bảo vệ tủy sống, phần kéo dài của não bộ và nơi xuất phát các rễ thần kinh đi khắp phủ tạng, các bắp thịt và da.
Bệnh đau cột sống hay thường diễn ra với những người thường xuyên phải làm việc nặng, ngồi lâu hoặc cúi nhiều. Ban đầu, bệnh chỉ biểu hiện là mỏi lưng, đau nhói và mất cảm giác sau đó nếu không được điều trị dứt điểm có thể sẽ có một vài biến chứng như đau thắt lưng, gù lưng, vẹo cột sống… rất nguy hiểm cho cơ thể. Vậy để điều trị bệnh đau cột sống chúng ta có những cách nào?






Điều trị bệnh, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi tuyệt đối trong trường hợp nặng, nên nằm giường phẳng, tránh nằm võng hay ngồi ghế xích đu, tránh vận động mạnh như xoay người đột ngột, chạy nhảy, cúi gập người… Có nhiều phương pháp điều trị thích hợp với từng bệnh nhân. Phương pháp vật lý trị liệu: kéo dãn cột sống, nắn cột sống, thể dục trị liệu, dùng đèn hồng ngoại, sóng ngắn, đắp sáp nến… Các loại thuốc giảm đau có thể dùng là aspirin, thuốc kháng viêm không steroid, phong bế rễ thần kinh ngoài màng cứng hay trong màng cứng bằng corticoid hay thuốc tê novocain kết hợp với vitamin B12. Dùng thuốc giãn cơ, thuốc an thần, các vitamin nhóm B liều cao kết hợp với axit folic. Dùng thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn. Phẫu thuật điều trị trong các trường hợp: bệnh thể liệt, hội chứng đuôi ngựa, hẹp ống sống thắt lưng, đau không thể chịu được mặc dù đã dùng thuốc giảm đau.


Ngoài ra, để giảm đau cột sống bạn có thể dùng vải hơ nóng và chờm vào chỗ lưng hoặc cột sống bị đau sẽ rất có ích cho bạn trong việc giảm đau. Biện pháp massage cũng rất tốt cho những người bị đau cột sống.

Cột sống con người, đặc biệt ở vùng L5-S1, luôn luôn chịu một sức tì đè khủng khiếp trong hoạt động đi lại và lao động. Do vậy tư thế sinh hoạt là vấn đề quan trọng khiến bạn có bị bệnh về cột sống hay không. Hãy luôn quan tâm đến cột sống cũng như tìm hiểu về cách phòng và chữa bệnh sẽ giúp ích bạn cũng như người thân rất nhiều để có một cột sống khỏe mạnh đấy.

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.