Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Tổng hợpNguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm

Tóm tắtNguyên nhân gây thoát bởi vì đĩa đệm

Các cột sống ở sau lưng được chêm bởi những đĩa nhỏ gọi là đĩa đệm giàu tác dụng như một khoảnh đệm giữa hai chích sống. chốc bị chấn thương hay bởi vì tiến trình thoái hóa tự nhiên, đĩa đệm bị trượt ra ngoài chèn ép vào các rễ thần kinh cột sống và gây đau.

Nguyên nhângâythoát bởi vì đĩa đệmrất đa dạng. Thứ nhất là bởi vì các chấn thương cột sống. Thứ hai là bởi vì tư thế xấu trong lao động. Tuổi tác và các bệnh lý cột sống báo cáo đơm năng mắc phải như gai cặp cột sống, gù vẹo, thoái hóa cột sống cũng là các yếu tố thuận lợi gây bệnh.

Thoát bởi vì đĩa đệm giàu thể xảy ra ở bất kỳ phần nà mức cột sống. Hơn 90% thoát bởi vì đĩa đệm xảy ra ở cột sống thắt lưng.

Thoát bởi vì đĩa đệm nếu như chả điều trị giàu thể khiến người bệnh bị tàn lụi phế suốt đời bởi vì bị bại, có thể bị chứng phứa tiểu luôn thể chả từ chủ.

Cấu tạo của đĩa đệm, chức năng và nguyên nhân gây thành thử bệnh thoát bởi vì đĩa đệm
cậy tính chất đờn lát thành thử đĩa đệm có tác dụng giảm rung động, giúp cho cột sống thực hiện chức năng vận động mức tớ (cúi, ngửa, nghiêng...) một cách mềm dẻo. chốc vòng sợi bao vòng vo bị rách, nhân nhầy thoát ra ngoài khỏi vị trí giữa hai đốt sống, thường là phai phía sau gây chèn ép tủy sống hay các rễ thần kinh. bây chừ tịnh trên gọi là thoát vị đĩa đệm. Theo giàu nghiên cứu, bệnh thoát vị đĩa đệm là duyên do cốt tử choán tới 80% các trường hợp đau cột sống.

Có nhiều duyên cớ gây bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, trong đó phải kể đến các nguyên nhân hàng đầu là các chấn thương cột sống, sau đó là các tư thế xấu trong lao động. Các chấn thương vào vùng cột sống như ngã hoặc các tư thế xấu như cúi - đặc biệt nhấc phẩy nặng ở cách xa người dễ gây thoát vị đĩa đệm.

Tùy theo bởi trí đĩa đệm thoát vị có thể có các triệu chứng khác nhau. Thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống thắt lưng hay gặp nhất (trên 90% các trường hợp thoát bởi đĩa đệm cột sống) gây đau thắt lưng cấp hay mạn tính. Thoát bởi đĩa đệm cột sống cổ gây đau cổ: hội chứng cổ - vai - cánh tay. Trường hợp nặng chèn ép vào tủy sống sẽ gây yếu cánh tay.

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.