Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Cấu tạo của đĩa đệm, công dụng và lý do gây nên chi bệnh thoát vị đĩa đệm

Cấu tạo, chức năng và nguyên nhân gây nên bệnh thoát vị đĩa đệm
Nhờ tính chất đàn hồi nên đĩa đệm làm nhiệm vụ như một bộ phận giảm sóc, giúp cho cột sống thực hiện chức năng vận động của mình (cúi, ngửa, nghiêng...) một cách mềm dẻo. Khi vòng sợi bao quanh bị rách, nhân nhầy thoát ra ngoài khỏi vị trí giữa hai đốt sống, thường là về phía sau gây chèn ép tủy sống hoặc các rễ thần kinh. Hiện tượng trên gọi là thoát vị đĩa đệm. Theo nhiều nghiên cứu, bệnh thoát vị đĩa đệm là duyên cớ chính yếu chiếm tới 80% các trường hợp đau cột sống.

Có nhiều duyên cớ gây bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, trong đó phải kể đến các nguyên nhân hàng đầu là các chấn thương cột sống, sau đó là các tư thế xấu trong lao động. Các chấn thương vào vùng cột sống như ngã hoặc các tư thế xấu như cúi - đặc biệt nhấc vật nặng ở cách xa người dễ gây thoát vị đĩa đệm.

Tùy theo vị trí đĩa đệm thoát vị có thể có các triệu chứng khác nhau. Thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống thắt lưng hay gặp nhất (trên 90% các trường hợp thoát vị đĩa đệm cột sống) gây đau thắt lưng cấp hay mạn tính. Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây đau cổ: hội chứng cổ - vai - cánh tay. Trường hợp nặng chèn ép vào tủy sống sẽ gây yếu cánh tay.

Tìm hiểu thêm về:

Các thông tin mới nhất về bệnh và cáchchua thoat vi dia dem, với cách chữa hiệu quả mới nhất về điều trị hiệu quả,chữa thoát vị đĩa đệmhiệu quả được đăng tải thường xuyên. Tham khảo thêm lĩnh vực:thông tin thoát vị đĩa đệmvà lĩnh vực không kém phần quan trọngbệnh thoái hóa đĩa đệm

0 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.